Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

5 phương pháp sử dụng rau diếp cá trong điều trị trĩ ngoại

Để lựa chọn cho mình một phương pháp dân gian phù hợp cho điều trị bệnh trĩ ngoại người bệnh cần lựa chọn một những sản phẩm đã được sử dụng nhiều và có tác dụng tốt. Và rau diếp cá chính là một lựa chọn phù hợp do những đặc tính riêng của rau với bệnh trĩ ngoại, đã có rất nhiều người sử dụng và bệnh cũng đã thuyên giảm hoặc được chữa trị. Do đó bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ 5 cách sử dụng rau diếp cá vào điều trị bệnh trĩ ngoại tốt nhất.

5 phương pháp sử dụng rau diếp cá trong điều trị trĩ ngoại

1.   Ăn sống rau diếp cá

Rau diếp cá sử dụng để ăn sống không còn xa lạ ở cơ thể Việt. Nhưng người bị bệnh bệnh trĩ ngoại cần ăn khá lâu hơn bình thường và ăn hằng ngày. Trước lúc ăn, hãy rửa rau thật sạch bằng nước muối. Để ráo nước và ăn hằng ngày trong bữa ăn. 
 
Rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Ngoài trị bệnh trĩ ngoại, sử dụng thói quen này lâu dài còn rất có ích cho sức khỏe của bạn.

2.   Uống nước rau diếp cá

Bạn dùng máy xay, xay lá diếp cá cùng với nước và uống hằng ngày. Một vài thân thể không quen với mùi vị của chủng rau này phải rất khó ăn sống. Khi đó bạn có khả năng xay để uống nước và tùy vào ý thích có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn.

Nước rau diếp cá

3.   Dùng rau diếp cá xay nhuyễn

Cách thức dùng này có vẻ phức tạp hơn nhưng sẽ đem đến công dụng tốt và khẩn trương hơn. Đó là: Sau lúc sát trùng vùng "hậu môn" bằng nước muối pha loãng, bạn áp dụng vừa đủ diếp cá xay nhuyễn (hoặc giã nhỏ) đắp vào hậu môn. 
Áp dụng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30 phút – 1 tiếng. Tuân thủ định kỳ đến khi chắc chắn khỏi bệnh thì thôi.

4.   Sử dụng rau diếp cá để xông

Với một số cụm trĩ cao và mắc phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy cho người mắc trĩ thì biện pháp xông bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và vô cùng kết quả. Cụ thể dùng như sau: Rửa sạch vùng "cửa sau", nấu lá diếp cá và xông hơi. Lúc nước còn hơi ấm, dễ dàng rửa sạch lại lần nữa và tận dụng bã diếp cá để đắp vào chỗ đau.
Sử dụng rau diếp cá đem lại hiệu quả trong điều trị trĩ ngoại

5.   Sử dụng nước uống từ rau diếp cá khô

Để có bột từ diếp cá, bạn hay phơi khô cả phần thân và lá diếp cá, sau đó xay nhuyễn và rây mịn. Bột diếp cá có thể sử dụng được lâu và dễ bảo quản. Mỗi ngày hòa bột diếp cá với nước nóng uống khoảng 3 lần đều nhau, mỗi lần từ 2 – 4 gram.


5 phương pháp sử dụng rau diếp cá trong điều trị trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét